Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Tư vấn người dùng chọn khoá cửa điện tử điều khiển từ xa

Ngày nay, nhu cầu sử dụng thiết bị hiện đại là yếu tố được nhiều người quan tâm. Các vật dụng trong gia đình như ti vi, điều hoà, máy nóng lạnh, quạt điện đều có điều khiển từ xa vì vậy sẽ chẳng bất ngờ khi khoá điện tử hiện nay cũng được điều khiển từ xa.
Ưu điểm lớn nhất khi sử dụng khoá cửa điện tử điều khiển từ xa đó là sự tiện lợi. Thử tưởng tượng bạn làm việc trong phòng riêng và nhân viên ra vào luôn quên gõ cửa, hoặc trong phòng có những tài liệu tuyệt mật không cho phép ai tự ý ra vào, nếu cứ khoá lại mỗi lần có khách sẽ rất bất tiện. Hoặc nếu gia đình bạn có 4 tầng, mỗi khi có khách hay người nhà về bạn phải chạy từ lầu 4 xuống lầu một thì chắc hẳn đó sẽ là một cực hình. Sử dụng khoá cửa điện tử điều khiển từ xa sẽ giúp bạn giải quyết được tất cả những rắc rối này.
Tuy nhiên khi lựa chọn khoá cửa điện tử điều khiển từ xa bạn cũng cần phải lưu ý tới những yếu tố quan trọng dưới đây.

khoa-cua-van-tay

Khoá cửa vân tay điều khiển từ xa phải là loại an toàn. Về thiết kế bên trong khoá điều khiển từ xa sử dụng các bước sóng dài với bộ thu ở thiết bị đích và bộ phát điều khiển cầm tay. Mỗi thiết bị sẽ được cài đặt các bước sóng và tần số khác nhau, các tần số này có giải tương đối hẹp để thuận tiện cho việc thay thế vì vậy tỉ lệ trùng lặp tương đối lớn. Do đó khi lựa chọn bạn nên chọn công nghệ điều khiển từ xa công nghệ cao tần được ứng dụng trong ô tô để đảm bảo an toàn.
Tham khảo về khoảng cách tầm xa của điều khiển để lựa chọn loại khoá thích hợp là yếu tố cần thiết. Tầm xa đạt yêu cầu là khoảng 40 – 50m hoặc hơn. Điều khiển từ xa cho lap dat khoa cua van tay thì càng xa hiệu quả sẽ càng tốt.
Bạn sẽ không thể đảm bảo chắc chắn trong một phút bất cẩn nào đó mình sẽ không làm rơi chìa khoá. Nếu vậy thì khi làm lại chìa sẽ là cả một hành trình gian nan. Vì vậy khi lựa chọn khoá bạn nên lưu ý tới vấn đề loại khoá này có dễ dàng thay thế hay không. Việc tăng hoặc giảm số lượng điều khiển từ xa phải được sử dụng một cách dễ dàng, thực hiện trực tiếp ngay trên khoá bằng cách tích hợp luôn các cỗ máy cồng kềnh của thiết bị đăng ký điều khiển từ xa cho cửa cuốn vào trong thân khoá.
Lựa chọn loại khoá chạy bằng pin. Một số loại khoá vân tay hiện nay có sử dụng điện tuy nhiên quá trình lắp đặt sẽ khá bất tiện bởi bạn phải lắp kèm một bộ lưu điện để phòng khi mất điện vẫn có thể mở được cửa, cộng với chi phí ổn áp sẽ nâng giá thành lên rất nhiều. Việc đi dây điện trong khoá cửa không phải là một giải pháp thông minh bởi khả năng chập, mát, dò điện sẽ gây nguy hiểm cho người dùng. Do đó bạn có thể chọn loại khoá chạy bằng pin để hạn chế được những rắc rối và rủi ro không cần thiết.
Khi lựa chọn khoá cửa điện tử điều khiển từ xa bạn nên để ý tới những lưu ý trên để chọn được khoá tốt và an toàn nhất.

1 nhận xét: