Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

Hệ thống kiểm soát ra vào được áp dụng ra sao cho an toàn ?

Trong các công ty hay doanh nghiệp lớn, một ngày sẽ có hàng chục hay hàng trăm thậm chí là hàng ngàn đến làm việc trong một không gian. Việc kiểm soát ra vào với cả số lượng người trên là hoàn toàn không thể bằng thủ công, số lượng đếm trên đầu ngón tay thì dễ chứ còn đến số trăm số ngàn thì hoàn toàn nằm ngoài sức tưởng tượng. Hệ thống kiểm soát ra vào là một trong những công cụ có thể giúp cho họ quản lý nhân sự dễ  hơn.

Trong tính chất công việc có sự tập trung nhiều nhân sự như vậy, nó cần đảm bảo cho quá trình hoạt động phải diễn ra suôn sẻ. Nếu ai đã từng đi làm ở công ty sẽ thấy từng bộ phận, phòng ban gồm có nhóm người đảm nhận. Nếu muốn bước ra ngoài, họ phải qua hệ thống khóa cửa vân tay samsung kiểm soát ra vào như một dạng chứng minh họ là người của công ty, đi ra ngoài có liên quan đến chuyên môn của mình. Đây là việc thường gặp ở những dạng không gian như thế này.
Chức năng của máy kiểm soát ra vào theo nghĩa đen là quản lý một cách trật tự những ai đang đi ra và bước vào không gian cần được theo dõi. Nó có khá nhiều dạng khác nhau như qua cửa kính, qua chướng ngại vật, nếu không được cấp thẻ là người của không gian làm việc thì máy kiểm soát ra vào sẽ nhận dạng bạn là người lạ và bị cấm vào hoàn toàn. Chúng ta sẽ liên tưởng đến chức năng bảo mật của khóa, không có chìa khóa thì không bước qua được.
Như đã đề cập ở phần đầu, chức năng kiểm soát ra vào an ninh được lắp đặt tại các công ty hay doanh nghiệp như một phần bắt buộc trong quá trình kinh doanh của họ. Đơn giản yếu tố bảo mật và an toàn được đặt lên hàng đầu, hệ thống khóa cửa điện tử không để cho người không có phận sự hoặc người lạ muốn làm gì trong không gian đã xác nhận từ trước. Càng ngày, tính năng bảo vệ được con người nâng lên tầm cao hơn với công nghệ tiên tiến cần có, đảm bảo chắc chắn độ an toản.
Dễ dàng nhận thấy một người lạ vào công ty, họ muốn gặp gỡ hay giao dịch với bất kỳ người nào, bộ phận nào đều phải đeo thẻ “Vistor”, bước qua máy kiểm soát ra vào scan bằng chính thẻ đó, lúc đó hệ thống khóa cửa điện tử thông minh mới chấp nhận mở ra. Sau cùng, họ mới có thể tiến hành việc tiếp theo trong chuỗi công việc cần có. Hiện nay, trong các thành phố lớn không chỉ riêng doanh nghiệp, mà nơi nào cần có hệ thống bảo vệ đều có máy kiểm soát ra vào hỗ trợ một cách tốt hơn cho công việc đó.

1 nhận xét: