Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Tiện ích thông minh đi kèm của khoá cửa điện tử

Trong những năm gần đây, có lẽ khoá cửa điện tử không còn là cụm từ quá xa lạ với người dùng thuộc khu vực thành thị. Trong các toà nhà văn phòng, chung tư, toà nhà cao tầng, đây là loại khoá được sử dụng phổ biến hơn cả. Với giá thành tương đối cao, cách sử dụng tiện lợi đi kèm với mỗi chiếc khoá là rất nhiều chức năng, vậy những chức năng đó là gì.

Khoá cửa điện tử là một thiết bị điện tử chạy bằng pin hoặc bằng điện. Nói về thiết bị điện tử, chắc hẳn chúng ta ai cũng nghĩ đến sự tiện lợi và hiện đại mà thiết bị này đem lại. Đúng vậy, khoá điện tử là một thiết bị như vậy, với ưu điểm là độ an toàn cao, dễ sử dụng, tiện lợi. Không chỉ có vậy, mỗi chiếc khoá cửa điện tử thường kèm theo rất nhiều chức năng khác, tạo sự yên tâm cho người dùng.

bo-chuyen-doi-tin-hieu-ar-321cm

Chức năng thẩm mỹ và chức năng an ninh tốt nhất
So với các loại khoá thông thường khác, khoá cửa điện tử tạo được một bước tiến vượt bậc về cả thiết kế và kết cấu bên trong. Rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, hoa văn, từ đơn giản tới phức tạp, từ tinh tế cho đến đẳng cấp của sự tinh xảo rất dễ dàng cho khách hàng lựa chọn loại phù hợp với kiến trúc căn hộ. Về kết cấu bên trong, nếu khoá cơ thông thường chỉ có 2 chốt 1 chốt ngang và 1 chốt chéo thì khoá điện tử cũng được trang bị như vậy, tuy nhiên một chốt ngang khi đóng cửa sẽ thành chốt chéo. Nhiều khoá để đảm bảo an toàn tuyệt đối được trang bị lên tới 5 chốt, các chốt có độ dày gấp đôi so với khoá cơ vì vậy chuyện phá khoá kiểm soát ra vào dường như là điều không thể xảy ra.
Chức năng mở cửa tự do
Đây cũng là một ưu điểm của khoá cửa điện tử thu hút sự quan tâm của khách hàng đến với sản phẩm. Bình thường khi sử dụng khoá điện tử, bạn chỉ cần đóng cửa thì cửa sẽ tự động khoá, vậy những lúc nhà có khách, đông người ra vào thì phải làm thế nào. Lúc này chức năng mở cửa tự do sẽ phát huy tối đa lợi ích khi bạn sử dụng khoá điện tử. Chỉ cần thiết lập cài đặt bạn không cần phải lo lắng mỗi lần khách đến là phải mở cửa, chỉ cần xoay tay cầm cửa sẽ mở như bình thường.
Chức năng báo động khi trộm đột nhập
Nếu khoá thông thường sẽ khiến bạn lo lắng bởi trộm có thể phá khoá vào nhà bất cứ lúc nào, nhưng với khoá điện tử lại khác, chỉ cần phát hiện có người phá khoá hoặc đang cố gắng để vào nhà thì thiết bị báo động sẽ phát ra tiếng kêu báo hiệu. Với chức năng này thì bạn có thể hoàn toàn tin tưởng khi sử dụng khoá cửa điện tử.
Chức năng báo cháy
Một bước tiến mới trong thiết kế khoá cửa điện tử hiện nay đó là lắp đặt chức năng báo cháy. Thử tưởng tượng khi nhà cháy mà bạn không có nhà, nếu khoá thường việc phá khoá sẽ rất dễ dàng nhưng khoá điện tử thì lại không hề đơn giản. Khi phát hiện có khói trong nhà vượt quá mức độ cho phép thì khoá cửa điện tử sẽ tự động mở cửa đồng thời phát đi tín hiệu báo cháy để thông báo. Đây là chức năng hết sức hiện đại mà khoá thông thường không thể có được.
Với những chức năng đi kèm trên đây, việc lựa chọn lắp đặt khoá cửa điện tử hay khoá cơ đã dễ dàng hơn với bạn rồi đúng không.

1 nhận xét: