Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Thực hiện chức năng kiểm soát ra vào an ninh ở các tòa nhà

Theo nghĩa đen, cụm từ “kiểm soát ra vào” nghĩa là quản lý nhân sự và mọi thứ xung quanh theo một nơi chốn cụ thể được thiết lập từ trước. Đây là một trong những chức năng an ninh cần thiết trong hàng loạt nhiệm vụ kiểm tra của những khu vực nhạy cảm. Hơn nữa, để có thể đảm bảo mọi hoạt động trong nơi chốn đó được suôn sẻ dù cho ở bên ngoài tình hình thế nào đi nữa, hệ thống kiểm soát ra vào đóng góp một phần không hề nhỏ.
Các doanh nghiệp sản xuất có rất nhiều khu vực, mỗi khu vực kiểm soát ra vào sẽ đảm nhận trọng trách khác nhau. Nhiệm vụ này bao gồm cho phép, từ chối hay giới hạn quyền ra vào hay quyền thao tác nhất định để giữ mọi thứ nằm trong tầm kiểm soát. Một công ty hay thực hiện sản xuất cho việc xuất khẩu rất cần sự an toàn và độ bảo mật tốt. Trong khâu lấy nguyên liệu, một người muốn vận chuyển nó về nơi của mình cần xuất trình được giấy tờ cá nhân rồi sau đó qua cổng kiểm soát ra vào thì mới có thể hoàn thành nhiệm vụ.

may-kiem-soat-cua-ra-vao

Bảo vệ tài sản là một trong những chức năng của hệ thống kiểm soát ra vào. Điều đơn giản có thể hiểu đó là các thành phẩm để xuất khẩu vô cùng quan trọng, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hợp đồng giao kết giữa hai bên và quan trọng nhất là uy tín. Người làm việc trong công ty sẽ có nhiệm vụ đảm bảo cho mọi khâu công đoạn sản xuất thành công, tránh được các rủi ro và mất mát. Ngược lại, người ở bên ngoài vì những lý do khác nhau muốn xâm nhập vào bên trong, lấy đi các tài sản có giá trị gây các thiệt hại không nhỏ.
Lý do trên việc kiểm soát ra vào với từng người được sử dụng tại đây là rất quan trọng. Với khối lượng nhân sự đông đảo như thế, rất khó nhận biết và kiểm tra từng người ra vào hay làm việc. Chỉ có những người được công ty cấp thẻ từ khóa cửa điện tử, nghĩa là họ có trong danh sách tại đây thì việc sử dụng và thao tác với các cửa kiểm soát ra vào không có gì khó khăn. Chức năng khóa cửa điện tử này khá hữu hiệu khi làm giảm các vụ việc mất trộm, mất an toàn tại đây.
Ở trong các môi trường dạng thế này, có hệ thống kiểm soát ra vào sử dụng khóa cửa vân tay là điều bắt buộc. Quản lý nhân sự, quản lý tài sản, lập các báo cáo hàng tháng có liên quan đến an ninh thường xuyên được tiếp diễn. Tác dụng của nó thì rất nhiều, nhưng thiệt hại sẽ không phải là nhỏ nếu không có sự hỗ trợ của thiết bị kiểm soát ra vào.

1 nhận xét: