Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Sử dụng khoá cửa điện tử cho thang máy

Khi xã hội phát triển, sự phân tầng giàu nghèo rõ rệt sẽ khiến cho tình trạng mất cân bằng xã hội gia tăng, tệ nạn trộm cắp cũng từ đó mà phát triển. Lắp đặt khoá cửa điện tử là nhu cầu tất yếu được nhiều cá nhân và tổ chức quan tâm nhằm bảo vệ tài sản và dễ dàng hơn trong hoạt động quản lý.

Nhu cầu lắp đặt khoá cửa điện tử của các doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở văn phòng hay cửa chính toà nhà mà hiện nay việc lắp đặt cho thang máy cũng được nhiều đơn vị quan tâm. Vậy nên hay không sử dụng khoá cửa điện tử cho thang máy.
Lắp đặt khoá cửa điện tử cho thang máy có ưu điểm và cũng có nhược điểm bởi không giống như văn phòng, hay nhà ở có tính sở hữu riêng biệt thì thang máy mang tính chất công cộng nhiều hơn, vì vậy việc lắp đặt cũng cần quan tâm tới nhiều yếu tố để tránh đi những phiền phức không cần thiết.
Khi nào nên lắp đặt khoá cửa điện tử cho thang máy
Trong một toà nhà, nếu mỗi tầng được phân định sử dụng một thang máy riêng để hoạt động quản lý dễ dàng hơn, ngăn chặn kẻ xấu đột nhập hay hạn chế tình trạng tắc nghẽn thang máy thì việc lắp đặt khoá cửa điện tử là điều cần thiết giúp ban quản lý toà nhà có thể giám sát được lượng người ra vào toà nhà, hạn chế những bất chắc có thể xảy ra trong quá trình sử dụng.
Ngoài ra khi toà nhà quản lý theo tầng tức là người ở tầng 2 không được sử dụng tầng 3, 4, 5 và ngược lại thì việc lắp đặt khoá cửa điện tử là điều nên làm

khoa-cua-dien-tu-biocode-ldl

Khi nào không nên lắp đặt khoá cửa điện tử cho thang máy
Thang máy được xem là một phương tiện công cộng, nếu toà nhà quá lớn, số lượng thang máy có hạn thì việc lắp đặt hệ thống khoá cửa điện tử sẽ gây ra rất nhiều phiền toái bởi với lượng người quá đông bạn không thể hàng ngày cung cấp thẻ ra vào hay đăng ký dấu vân tay cho từng cá nhân. Đồng thời khi sử dụng khoá cửa cũng khiến cho người dùng phải chờ đợi, tạo ra cảm giác bực bội.
Mỗi máy khoá cửa điện tử lưu trữ ID và vân tay đều có giới hạn, nếu toà nhà chung cư lên tới cả nghìn người sinh sống thì việc lắp đặt xem ra không được hợp lý, hơn nữa chi phí lắp đặt khoá cửa điện tử cũng không hề rẻ.
Ưu điểm khi sử dụng khoá điện tử cho thang máy đó là mức độ bảo mật an toàn tuyệt đối, giúp ban quản lý toà nhà thuận tiện hơn trong quá trình quản lý và giám sát người ra vào. Hạn chế được những đối tượng xấu chà trộn vào thực hiện hành vi trộm cắp. Tuy nhiên về nhược điểm đó là trong trường hợp bạn sử dụng thẻ phân tầng cao cấp tức là mỗi loại thẻ được phân quyền nhất định tức là thẻ tầng nào chỉ được sử dụng tầng ấy và không được đi đến các tầng khác, nếu bạn quên mang thẻ thì cũng sẽ không sử dụng được thang máy. Chi phí lắp đặt khoá cửa điện tử cho thang máy cũng tương đối cao. Vì vậy khi lắp đặt doanh nghiệp cần cân nhắc tới yếu tố kinh tế để đưa ra lựa chọn hợp lý nhất.
Việc lựa chọn xem có nên lắp khoá cửa điện tử cho thang máy hay không còn tuỳ thuộc vào kết cấu toà nhà, yếu tố kinh tế và nhu cầu để có thể đưa ra câu trả lời chính xác nhất. Trên đây là những phân tích giúp doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quan để đưa ra lựa chọn kiểm soát ra vào phù hợp.

1 nhận xét: