Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Tăng cường kiểm soát ra vào tự động kết hợp máy chấm công

Kiểm  soát ra vào là việc vô cùng quan trọng đối với những tòa nhà, văn phòng, công ty có quy mô vừa trở lên, bởi nó không những là đảm bảo an toàn trước những kẻ lạ mặt xâm nhập mà còn kiểm soát được giờ giấc làm việc của đội ngũ nhân viên trong công ty.

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, xu hướng đổi mới công nghệ khoa học đang chuyển dần sang sử dụng các dòng sản phẩm, thiết bị cảm ứng. Và chỉ trong vài năm nữa nó sẽ ngày càng được ưa chuộng tin dùng, vì sự tiện lợi và cũng là vì tính năng ưu việt của nó.
Nếu như với cách giám sát an ninh truyền thống, các tòa nhà sẽ được lắp đặt camera quan sát và đội ngũ nhân viên bảo vệ tại các chốt cổng ra vào. Còn khi sử dụng bộ kiểm soát ra vào thì ngoài hệ thống camera quan sát khắp vị trí tòa nhà, các cửa chính sẽ lắp đặt hệ thống quản lý ra vào tự động. Việc lắp hệ thống kiểm soát ra vào tự động sẽ giúp giảm nhân lực quản lý an ninh tại các cửa..
khoa-cua-dien-tu-samsung-shs-6020xm
Chỉ cần hệ thống kiểm soát ra vào được lắp trước cửa, có thể kiêm cả máy chấm công nữa thì đã là một bước tiến mới rồi, cộng thêm việc tiết kiệm được chi phí nhân lực quản lý an ninh và nhân sự của công ty. Đây quả thực là một sản phẩm tiện ích mà bất kỳ tòa nhà văn phòng, công ty nào cũng nên có.
Dưới đây là các thành phần của hệ thống kiểm soát ra vào điện tử đầy tiện ích:
1. Máy chấm công bằng vân tay, thẻ từ, khuôn mặt
Bình thường thì máy chấm công chỉ có nhiệm vụ quản lý giờ giấc làm việc của nhân viên, nhưng với máy chấm công kết hợp tính năng kiểm soát ra vào thì sẽ khác. Tức là khi bạn dùng vân tay, thẻ từ hay nhận diện khuôn mặt để chấm công thì đồng thời khóa cửa cũng tự động mở để bạn đi vào cửa công ty và sẽ đóng lại khi bạn qua cửa.
2. Các cách chấm công và nhận diện chủ thể của hệ thống kiểm soát ra vào
- Sử dụng dấu vân tay: Bạn sẽ đăng ký 2-3 dấu vân tay tại các ngón khác nhau và chỉ được sử dụng những dấu vân tay đã đăng ký trước đó để mở khóa cửa ra vào và chấm công.
- Kiểm soát bằng khuôn mặt: Hệ thống khóa cửa điện tử sẽ sử dụng thiết bị nhận dạng khuôn mặt để chấm công. Bạn sẽ đứng trước máy chấm công để máy nhận ra khuôn mặt đẫ đăng ký thành viên và được phép vào cửa.
- Sử dụng thẻ cảm ứng: Thẻ này sẽ được gắn chip bên trong, được phát cho nhân viên hoặc những người được phép ra vào khu vực cần quản lý. Khi áp sát thẻ gần máy kiểm soát ra vào thì đồng nghĩ với việc bạn đã chấm công và cửa sẽ mở ra cùng lúc đó.
3. Nhấn nút để ra ngoài
Khi vào thì bạn phải phải sửa dụng 1 trong 3 “chìa khóa” là vân tay, thẻ từ, khuôn mặt để có thể mở cửa, còn lúc từ trong ra, bạn chỉ cần nhấn nút Exit, rất đơn giản.
4. Hệ thống máy tính
Bạn có thể xóa bỏ ID của một ai đó (nhân viên cũ) và có quyền cho phép hoặc  ngăn cản người dùng nào đấy ra vào cửa thông qua hệ thống máy tính kết nối internet va mạng Lan.
Với sự kết hợp giữa hệ thống kiểm soát ra vào và máy chấm công, việc quản lý an ninh và nhân sự trỏe nên thật dễ dàng. Sử dụng sản phẩm công nghệ này thì tình trạng đi muộn về sớm của nhân viên sẽ không còn nữa, người lạ mặt cũng khó mà xâm nhập vào bên trong văn phòng vì mục đích xấu nào đó.

1 nhận xét: