Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Những điều nên lưu ý trước khi sử dụng khoá cửa vân tay

Khoá cửa vân tay là một bước tiến mới trong công nghệ phát triển khoá cửa điện tử hiện nay. Nhiều ưu điểm về sự an toàn và tiện lợi đã trở thành một trong những khoá điện tử được người dùng yêu thích nhất và có số lượng bán ra nhiều nhất. Tuy nhiên không phải ai khi sử dụng cũng nắm được những điều cần biết khi sử dụng khoá cửa vân tay.

  1. Khoá cửa vân tay không thể sao chép hay làm giả
Với ưu điểm là sử dụng vân tay để mở khoá, bề mặt cảm biến của khoá cửa vân tay lại chỉ chấp nhận vân tay trên cơ thể sống, điều này đồng nghĩa với việc nếu tay bạn quá ướt hay quá lạnh bạn cũng không thể mở được cửa. Để khắc phục bạn nên lau khô tay và giữ cho tay ấm trước khi mở cửa.

khoa-cua-van-tay-adel-5500

Vân tay là một trong những đặc trưng của từng người, không ai giống ai kể cả những cặp song sinh cùng trứng cũng không hề có tỉ lệ dấu vân tay trùng khớp. Theo nghiên cứu, trên thế giới có khoảng 64 tỉ người thì sẽ có một cặp bị trùng dấu vân tay. Tuy nhiên hiện nay thế giới chỉ có khoảng 7 tỉ người vì vậy việc trùng dấu vân tay là điều không thể.
  1. Tích hợp thêm chức năng khác khi sử dụng khoá cửa vân tay
Với ưu điểm là thiết kế an toàn nhưng không đồng nghĩa với việc khoá cửa vân tay không ai phá nổi, độ phức tạp chỉ khiến khoá lâu phá hơn thôi. Một tay trộm chuyên nghiệp với thiết bị phá khoá hiện đại thì có thể phá được khoá vân tay vì vậy nếu vẫn chưa yên tâm bạn có thể sử dụng thêm camera hoặc xây dựng các lớp bảo mật.
Nếu sử dụng khoá cửa vân tay cho doanh nghiệp thì tích hợp thêm chức năng chấm công tính lương và kiểm soát ra vào sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí.
  1. Chức năng báo động, báo cháy, ra vào tự do
Hầu hết khoá cửa vân tay hiện nay đều có thêm chức năng báo động khi cửa đóng chưa chặt, khi trộm đột nhập hoặc khi chưa đóng cửa. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là khoá cửa vân tay có chức năng báo động khi cháy xảy ra. Tuỳ từng loại khoá mà chức năng báo cháy được thiết lập để phù hợp với nhu cầu người dùng.
Khi bạn đóng hệ thống khóa cửa vân tay sẽ tự động khoá, nếu gia đình bạn có đông người gia vào bạn có thể chuyển sang chế độ ra vào tự do cho thuận tiện.
  1. Phải thay pin khi máy báo pin yếu
Khi máy báo pin yếu thì bạn nên thay pin càng sớm càng tốt vừa giữ cho khoá có độ bền cao vừa đảm bảo khoá không bị kiệt pin và bạn không thể vào được nhà.
  1. Không sử dụng chất bào mòn để lau chùi khoá
Để khoá có tuổi thọ lâu dài bạn không nên treo vật nặng lên tay cầm của khoá, không lau chùi khoá bằng những chất dễ bào mòn và làm hỏng khoá, khuôn giữ khoá sạch sẽ đặc biệt là không để bẩn bám trên bề mặt cảm biến.
  1. Lưu trữ dấu vân tay
Khoá vân tay có thể lưu trữ được từ 100 – 130 dấu vân tay, mở rộng lên 200 dấu vân tay vì vậy khoá vân tay sẽ không phù hợp kiểm soát ra vào với doanh nghiệp có cơ cấu nhân sự hàng nghìn người hoặc trên 200 người

1 nhận xét: