Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

So sánh tính năng giữa khoá cửa cân tay và khoá cơ thường

Trong những năm gần đây, sự xuất hiện của khoá cửa điện tử đã dần thay thế khoá cơ thông thường. Với nhiều ưu điểm về sự an toàn và tiện lợi dần trở thành thiết bị phổ biến sử dụng trong các toà nhà văn phòng, chung cư cao cấp, biệt thự sang trọng và ngay cả các vùng nông thôn, thiết bị này cũng được nhiều người lựa chọn.
Nếu bạn vẫn chưa hiểu khoá cửa điện tử là gì và tại sao phải sử dụng khoá cửa điện tử thì hãy đọc phần phân tích dưới đây để có thể nhận thấy sự khác biệt giữa khoá điện tử so với khoá cơ.

khoa-cua-van-tay-co-man-hinh-oled-va-giao-tiep-usb-zkbiolock-rff-225

Cách sử dụng
Khoá cơ sử dụng chìa khoá để mở cửa, còn khoá cửa vân tay thì bạn sẽ mở bằng vân tay, bằng thẻ từ hoặc bằng mật mã.
Khoá cơ có lỗ để tra khoá, còn khoá vân tay thì không mà chỉ có đầu dây nhận tín hiệu.
Đối với khoá cơ mỗi lần ra khỏi nhà bạn thường lỉnh kỉnh cầm theo chùm chìa khoá, khi về nhà bạn lại tốn thời gian lục lọi chìa khoá trong túi đồ để mở cửa vào nhà. Đôi khi bạn còn lo lắng một phút bất cẩn nào đó bạn có thể đánh rơi chìa khoá hoặc bị kẻ gian lấy cắp để sao chép.  Với khoá cửa điện tửthì khác bạn không cần mang theo chìa khoá thậm chí cũng không cần khoá cửa bởi khi bạn đóng lại khoá sẽ tự động khoá.
Kết cấu bên trong
Khoá cơ gồm 2 chốt một chốt ngang và một chốt chéo các chốt có độ dầy khoảng 5mm, khoá điện tử thiết kế từ 2 – 5 chốt khi đóng cửa thì chốt chéo sẽ thành chốt ngang, kích thước chốt từ 10 - 12mm.
Thiết kế bên ngoài
Khoá cơ nhỏ gọn trong lòng bàn tay đầu khoá hình chữ U, khoá điện tử thiết kế hình chữ nhật, với nhiều kiểu dáng phong phú và màu sắc sang trọng, phù hợp với hầu hết kiến trúc nhà đại, từ những căn biệt thự hạng sang cho tới các toà nhà chung cư cao tầng...
Báo động
Khoá cơ không có chức năng báo động còn thiết bị khoá cửa vân tay sẽ thông báo bằng tiếng beep khi cửa chưa đóng, đóng chưa chặt hoặc khi có trộm đột nhập. Nhiều khoá cửa điện tửhiện nay cũng được thiết kế thêm tính năng chống cháy
Chức năng kết hợp
Khoá cơ không có chức năng này còn khoá điện tửcó thể kết hợp nhiều chức năng khác như phân quyền mở cửa trong khoảng thời gian nhất định, ngăn không cho ai đó mở cửa hay kết hợp với các phần mềm chấm công hay kiểm soát ra vào.
Chi phí
Để sở hữu một chiếc khoá cơ bạn chỉ cần một khoản tiền nhỏ, còn đối với khoá cửa điện tửthì số tiền bỏ ra có thể lên đến hàng trục triệu đồng.
An toàn
Khi có sự thay đổi nhân sự hay người giúp việc, đối với khoá cơ bạn sẽ phải thay cả ổ khoá mới đảm bảo an toàn, còn đối với khoá điện tử bạn chỉ cần xoá dấu vân tay, huỷ chức năng của thẻ hoặc thay đổi mật mã mà không cần thay cả ổ khoá.
Với những đặc điểm nhận biết về tính năng và ưu điểm rõ ràng như trên việc lựa chọn sử dụng khoá cửa vân tayvới bạn sẽ không còn quá khó khăn.

1 nhận xét: