Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Nhu cầu chuyển nhà của công nhân tăng mạnh dịp cuối năm

Năm hết Tết đến, nhu cầu vận chuyển nhà bắc nam, vận chuyển hành lý đồ đạc để đón xuân tăng mạnh. Nắm bắt được nhu cầu này, dịch vụ chuyển nhà, vận tải hàng hóa “mọc lên” ngày một nhiều và nhiều gia đình đã lên kế hoạch dọn dẹp lại căn nhà của mình.


Nhu cầu tăng mạnh dịp cuối năm
Ngày nay, nhiều người quá bận rộn với công việc của mình, đặc biệt vào những ngày cuối năm, nên họ sẵn sàng chi tiền triệu tìm người làm những công việc như quét vôi, sơn nước, sơn dầu, dán giấy, sửa chữa điện nước, lau dọn nhà cửa để sẵn sàng đón Tết.
Bắt đầu từ Tết Dương lịch trở đi là thời điểm “phất” lên của dịch vụ dọn dẹp, sửa sang, vận chuyển hàng hóa bắc nam như: nhà cửa, đồ dùng...
Tết năm nay, giá hầu hết các dịch vụ chuyển nhà bắc nam và vận chuyển hàng hóa bắc nam tăng từ 20-30% so với năm ngoái. Giá tăng là do các thiết bị, công lao động năm nay bị đẩy lên cao. Ngoài ra, do các công ty đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ cho vận chuyển nhà cửa như: xe vận chuyển, máy đánh bóng sàn công nghiệp, chọn màu sơn bằng máy vi tính, máy bắn tia nước để tẩy rửa các vết bẩn bám lâu ngày trong nhà vệ sinh...


Bên cạnh đó, một số khách hàng lại lựa chọn những người lao động tự do, chuyên làm công việc dọn dẹp, có kinh nghiệm, giá trọn gói chỉ với  150.000 đồng. Chị Nguyễn Thị Hằng, trú tại số 135, phường Cao Thắng cho biết, cứ đến những ngày cuối năm, hai vợ chồng tôi tất bật với công việc ở cơ quan nên không ai có thời gian về lau chùi dọn dẹp nhà cửa, nên tôi thường thuê người vào dọn nhà. Phần lớn những người dọn nhà theo giờ là lao động tự do ở các vùng quê ra làm thuê. Họ dọn dẹp sạch sẽ, chu đáo và giá cả lại "mềm" hơn so với các công ty chuyên cung cấp dịch vụ chuyển nhà, vận tải bắc nam.
Mới vào đầu tháng 12 âm lịch mà đa phần những công ty chuyển nhà bắc nam có uy tín đã luôn luôn ở trong tình trạng quá tải. Nhưng lượng công việc nhiều đến nỗi các nhân viên ai cũng phải cố gắng hoàn thành công việc.
Vào thời điểm cuối năm, lượng người có nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng đột biến. Bắt đầu từ giữa tháng 12, lượng công việc của công ty đã tăng khoảng 3-4 lần so với trong năm. Anh chị em làm dường như không có ngày nghỉ.

1 nhận xét: