Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Xem tivi trực tuyến để hiểu rõ hơn về lịch sử nước nhà

Nếu bạn đã từng xem tivi trực tuyến về chương trình lịch sử được phát sóng trên đài truyền hình Việt Nam trong thời gian vừa qua thì chắc hẳn các bạn sẽ thấy được rằng “Việt Nam cuộc chiến 10.000 ngày” là một sự thật lịch sử rất thú vị. Không chỉ góp nhặt cho cả thế giới biết được sự thật của cuộc chiến tranh mà còn giúp nhiều người thấy được rõ hơn về sự hi sinh, mất mát và đánh đổi của dân tộc anh hùng này. Có xem hết những cuộc hành trình đó ta mới thấy và tự hào rằng, dù là một đất nước nhỏ bé nhưng vẫn kiên cường và bất khuất trước những kẻ thù hung bạo.
Chắc hẳn một điều rằng, vào những ngày phát sóng chương trình này, ngoài các thầy cô, phụ huynh thì các em học sinh cũng ngồi đón chương trình xem tivi trực tuyến này. Mỗi ngày chỉ cho phát vẻn vẹn khoảng 15 phút chung với tiết mục thời sự nhưng thu hút khá nhiều khán giả. Vì những đoạn phim tư liệu này quả thật rất sống động và thật sự nhiều người không ngờ rằng lại có những điều như thế.

hoc lich su qua tivi truc tuyen

Bạn cũng biết rằng, những thước phim này do các nhà làm phim của nước ngoài, khi là các phòng viên tin tức tại chiến trường, họ là những người quay lại những hình ảnh đó. Suốt một thời gian dài sau khi thống nhất đất nước, các nhà làm phim này vô tình tìm lại tư liệu cũ và phát hiện ra những điều mới mẻ ấy. Họ cho cắt ghép lại và dựng thành các tập phim với những chủ đề khác nhau, mỗi cái là một thông điệp về những cuộc chiến, những trận thắng của quân dân Việt Nam.
Nhưng có lẽ toàn tập “Việt Nam cuộc chiến 10.000 ngày” không đủ để diễn tả hết khí phách và sự hi sinh của các chiến sĩ, nhưng ở đó là cả một thế giới chiến tranh đầy màu sắc và nước mắt. Có xem qua, chiêm nghiệm lại thì bạn mới biết được rõ hơn về lịch sử giai đoạn thời trung đại và hiện đại. Thấy rõ hơn về những chiến lược đánh quân thù của một dân tộc nông thôn là chính. Sự tuyệt vời ấy cũng khiến quân thù khâm phục và buộc phải chấp nhận thua cuộc để rút quân về nước.
Ngày nay, để xem lại chương trình này không còn khó nữa. Và những dịp đặc biệt, thường các đài truyền hình cũng cho phát vài đoạn phim tư liệu về điều đó cho bà con xem. Đấy không chỉ là kiến thức hữu ích cho các thầy cô dạy về chuyên ngành lịch sử mà kể cả các em học sinh, sinh viên cũng thấy hào hức vì những kiến thức được học trên sách trước đây lại được tái hiện một cách cụ thể qua việc xem tivi trực tuyến của mình.
Như vậy, chiếc tivi không chỉ giúp bạn giải trí khi rãnh rỗi sau một thời gian làm việc mệt mỏi, mà nó cũng là người bạn đồng hành giúp nhiều người trong vấn đề học tập. Trong đó không chỉ là học sinh mà ngay cả thầy cô giáo cũng như phụ huynh của mình. Người Việt Nam cũng thấy tự hào rằng, những hi sinh của người đi trước luôn là những hi sinh lớn lao, cần được học hỏi và tiếp thu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét