Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Phát hiện nhiều xe vận tải vi phạm qua camera giao thông

Thượng tá Nguyễn Văn Tòng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, thông qua hệ thống camera giám sát giao thông trên các tuyến vận tải chủ yếu, trung bình mỗi ngày lực lượng CSGT Hà Nội xử lý trên 30 trường hợp vi phạm giao thông vận tải cũng như vận chuyển hàng hóa, trong đó có cả trường hợp các xe ưu tiên như xe biển xanh, biển đỏ và nhiều trường hợp vi phạm bị tước GPLX 30 ngày.
Bên cạnh đó, có nhiều trường hợp còn bị phạt thêm các lỗi như không mang theo GPLX, xe hết hạn kiểm định... Thượng tá Nguyễn Văn Tòng cho biết, tất cả những trường bị xử phạt đều chấp hành nghiêm túc, tâm phục khẩu phục vì khi xử phạt, cơ quan chức năng đều đưa ra được những hình ảnh vi phạm của phương tiện do hệ thống camera ghi lại.
Một lần nữa vấn đề kiểm soát giao thông vận tải đang được quan tâm hơn lúc nào hết.
Nhiều chủ phương tiện, nhất là ô tô tưởng không có bóng dáng lực lực lượng chức năng tại các ngã tư, đã ngang nhiên vi phạm với nhiều hình thức khác nhau như vượt đèn đỏ, đi sai làn hoặc quay đầu xe tại nơi cấm quay đầu.
Khi bị xử lý, hầu hết những chủ xe này đều "chối cãi" hoặc cho rằng CSGT nhầm với xe khác. Nhưng "mắt thần" giao thông đã chứng kiến tất cả, truyền hình ảnh về và cho đến khi được nhìn tận mắt những gì mình vi phạm, các chủ xe mới tâm phục khẩu phục chấp hành, chịu phạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét