Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Nên cảnh giác với những đại lý vé máy bay “ma”

Nhu cầu sử dụng máy bay làm phương tiện di chuyển của người dân ngày một cao, kéo theo ngày càng nhiều đại lý vé máy bay mọc lên để đáp ứng nhu cầu đó. Thế những cũng chính vì thế mà đã có không ít kẻ gian đã lợi dụng việc việc này để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền vé của khách hàng. Đó chính là hiện tượng các đại lý vé máy bay “ma”.

dat-ve-may-bay-gia-re

Những người trong nghề cho biết hiện tượng phòng vé lập lên với mục đích lừa đảo không còn mới, đã được cảnh báo từ nhiều năm trước. Xong đến nay vẫn còn không ít hành khách bị lừa khi đến những phòng vé giả này để đặt mua vé máy bay.
Và hầu hết các đại lý vé máy bay “ma” này thường dùng một chiêu không mới đó để lừa  hành khách bằng cách đặt vé cho khách hàng  nhưng lại không thanh toán với hãng, dẫn đến các vé máy bay của những khách hàng đó không có giá trị khi làm thủ tục ở sân bay. Bởi sau khi đại lý vé máy bay suất vé và thu tiền của khách hàng thì phải thanh toán với hãng. Theo qui định, sau 24 giờ nếu người mua vé không thanh toán, hệ thống sẽ tự động hủy mã đặt chỗ.
Điểm chung của những đại lý vé máy bay “ma” này là sau khi gom được một "mẻ" lớn khách hàng, chúng sẽ đóng cửa và ôm tiền bỏ trốn.
Hiện nay, những phòng vé “ma” như thế này xuất hiện ngày một nhiều. Nhất là vào dịp gần tết khi người dân có nhu cầu mua vé máy bay tết tăng cao. Không chỉ hành khách bị lừa mà các đại lý vé máy bay “ma” này còn tranh thủ lừa cả các đại lý vé máy bay khác và xù tiền đặt vé nhằm hốt một mẻ lớn trước khi chúng đóng cửa để “chuồn”.
Sở dĩ có hiện tượng này, một phần là do thủ tục mở phòng vé quá đơn giản dẫn đến tình trạng nhan nhản các đại lý vé máy bay được mọc ra chỉ để lừa đảo. Hơn nữa, các hãng hàng không chỉ kiểm soát và chịu trách nhiệm về những đại lý của họ hoặc những đại lý có hợp đồng với hãng. Cho nên mới có hiện tượng các đại lý vé máy bay ma ngang nhiên lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng một cách trắng trợn như vậy.
Nhằm giúp hành khách tránh gặp phải phòng vé lừa đảo, các hãng hàng không cũng đã đưa ra khuyến cáo như: khi cần mua vé báy bay, hành khách nên mua vé qua các kênh chính thống như website của hãng, qua điện thoại, trên Facebook, qua tổng đài và qua các phòng vé, đại lý chính thức. Nếu mua qua đại lý, sau khi mua, hành khách có thể kiểm tra xem mã số vé, tình trạng đặt vé bằng cách vào website của hãng hoặc gọi đến tổng đài của hãng vé mà bạn đã mua để kiểm tra.
Ngoài ra, khi mua vé, để tránh những rủi ro không đáng có, bạn nên chọn những đại lý vé máy bay có uy tín để đặt mua vé. Đặt vé máy bay tết uy tín tại Đại lý vé máy bay Phương Nam.
Bạn cũng nên tránh mua vé của những cá nhân bán hàng lưu động, không có văn phòng và số điện thoại liên hệ cố định, tránh mua của các phòng vé nhỏ, có bài trí nhếch nhác, lại kinh doanh tổng hợp nhiều thứ, nhân viên thì có tác phong lôi thôi, thiếu chuyên nghiệp, đặt biệt là không có phiếu thu tiền cước của hãng…Khi gặp những trường hợp này bạn nên điện thoại trực tiếp lên các hãng hàng không, nhờ họ kiểm tra vé xem có đúng theo thông tin mình đặt vé hay không , sau khi đã xác nhận chính xác thì bạn mới thanh toán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét