Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Một số nguyên nhân khiến cho những đại lý vé máy bay gặp khó khăn

Nhu cầu đi lại bằng máy bay ngày càng nhiều, dẫn đến các đại lý vé máy bay cũng mọc lên ngày một đông. Nhưng cũng không ít các đại lý vé máy bay phải ngậm ngùi đóng của không lâu sau khi đi vào hoạt động. Vậy nguyên nhân nào khiến cho những đại lý vé máy bay này “chết yểu” như vậy?
Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng chung quy lại nguyên nhân trọng tâm là do những định hướng sai của những đại lý vé máy bay này ngay từ khi mới ra đời. Chính từ định hướng sai đó mới kéo dẫn đến những thất bại của đại lý vé máy bay như sau:
- Những đại lý vé máy bay quá dựa dẫm vào những mối quan hệ có sẵn như: quan hệ bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp, công ty, khách cũ….Và coi đó là thế mạnh duy nhất của mình để khai thác triệt để, nhưng dù triệt để đến đâu thì cũng chỉ ở mức độ nhất định nào đó mà thôi. Nếu bạn không tiếp tục phát triển mối quan hệ, hay nhìn sang hướng khác và khai thác thế mạnh khác của mình thì bạn sẽ tự bị đào thải. Bởi vì các mối quan hệ đó không phải là mãi mãi.
- Vốn đầu tư ban đầu của các đại lý đặt vé máy bay tết là quá lớn do bạn muốn làm theo một cách chuyên nghiệp mà không phù hợp với điều kiện kinh tế của mình, nên theo xu hướng sẽ bị đào thải. Hơn nữa, những đại lý vé máy bay mới thường chưa tạo được sự tin tưởng của khách hàng. Cho nên cũng chưa thể có tiếng nói, cũng như sự ảnh hưởng hay hình thành thói quen của khách hàng với phòng vé được.
- Đầu tư vào website quá lớn: mặc dù nếu bạn đầu tư lớn vào website sẽ làm cho lượng khách hàng biết đến bạn nhiều hơn . Những đây cũng không phải là điều quyết định sự sống còn cho đại lý vé máy bay của bạn. Nó chỉ là bề nổi mà thôi và bạn vẫn chưa thể thành công.
- Khi bạn hết tiền đầu tư và cảm thấy bế tắc về phương hướng trong khi phòng vé của bạn mới đi vào hoạt động chỉ 4-5 tháng mà thôi. Lúc này bạn cố gắng gồng lên để mong đại lý vé máy bay của mình sẽ sớm qua giai đoạn khó khăn. Đây chính là bạn đang quyết đoán sai lầm, bởi không ai hiểu rõ tình hình của phòng vé lúc này bằng bạn. Bạn nên mạnh dạn công khai khai tử nó để dành thời gian, công sức vào việc khác trước khi quá muộn.
-Nếu bạn mở đại lý vé máy bay mà lại nhờ người khác quản lý, còn mình thì vẫn đi làm ở một công ty khác thì bạn nên dừng lại. Vì khi bạn cố đi làm ở công ty cũ để có thu nhập để duy trì cho phòng vé mới, điều này sẽ khiến cho bạn chắng đi đến đâu cả. Và những hình thức phòng vé kiểu này nhiều vô kể.
- Bạn dựa lợi thế về mặt bằng của đại lý vé máy bay của mình: là nhà bạn, hơn nữa lại ở vị trí trung tâm đông người qua lại,…Đây cũng là một quan niệm sai lầm khiến phòng vé của bạn “chết yểu ”, vì thời buổi này đừng mong khách lẻ vào viếng thăm văn phòng của bạn, và cho dù có vào thì họ cũng chỉ dò giá trước đã, tỷ lệ thành công cho vé bán trực tiếp là rất ít.
Ngoài những nguyên nhân trên còn rất nhiều những nguyên nhân khác nữa khiến cho các đại lý vé máy bay sớm chết yểu, nhưng nếu đại lý của bạn đang vướng vào một trong những nguyên nhân trên thì bạn hãy nên thận trọng trong những bước đi tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét