Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Vận chuyển hàng hóa lậu bị lực lượng chức năng phát hiện và xử lý

Tổng cục Hải quan vừa có công văn chỉ đạo các Cục Hải quan tỉnh, thành phố và Cục Điều tra chống buôn lậu tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị quán triệt và triển khai nghiêm túc Chỉ thị 30 của Thủ tướng Chính phủ, các chỉ đạo của Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Ban chỉ đạo 389 Bộ Tài chính và chính quyền địa phương về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới.

Với 11 tỉnh thành nóng về buôn lậu thuốc lá, cùng với thủ đoạn, phương thức  vận chuyển hàng hóa bắc nam ngày càng táo tợn, tinh vi, đại diện các tỉnh, thành này đã phân tích, đánh giá và đề xuất một số giải pháp triển khai trong tháng cao điểm, giáp Tết Nguyên đán sắp tới.
Phó Giám đốc Công an Quảng Ninh Nhâm Ngọc Tám cho biết, khác với địa bàn khác, trên địa bàn Quảng Ninh lại nóng về thuốc lá lậu từ nguồn tạm nhập, tái xuất. Trên tuyến biên giới thuốc lá lậu tạm nhập, tái xuất thẩm lậu vào thị trường Việt Nam
Đồng thời, thực hiện tốt công tác thu thập thông tin, dự báo tình hình, chủ động xây dựng phương án, kế hoạch, chuyên án đấu tranh phù hợp với các tuyến, địa bàn quản lý, trong đó tập trung đánh mạnh vào các tổ chức, đường dây vận tải bắc nam, ổ nhóm buôn lậu lớn, kiên quyết không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng, nổi cộm trên địa bàn.
Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị kiểm tra vận tải trực thuộc tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển thuốc lá nhập lậu qua cửa khẩu, hai bên cánh gà cửa khẩu, khu vực địa bàn kiểm soát hải quan…
Các đơn vị cần tăng cường phối hợp với các lực lượng: Quản lý thị trường, Biên phòng, Công an… và chính quyền các địa phương để trao đổi thông tin, đấu tranh phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vận tải bắc nam vi phạm.
Thường xuyên kiểm tra các đơn vị vận chuyển hàng hóa Bắc nam liên tục. Các đơn vị chuyển nhà bắc nam cũng thường xuyên kiểm tra hàng hóa trong lúc vận chuyển. Để đảm bảo không có sai sót trong quá trình vận chuyển.

1 nhận xét: