Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

Những thiết bị kiểm soát ra vào phổ biến nhất hiện nay

Hệ thống kiểm soát ra vào là hệ thống vật lý hoặc điện tử nhằm kiểm soát con người trong một ngôi nhà, cơ quan, tổ chức... Kiểm soát ra vào hiện nay không chỉ là phương tiện quản lý hiệu quả của doanh nghiệp mà còn được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình.
Có nhiều thiết bị kiểm soát ra vào với nhiều tính năng và ưu điểm được người dùng lựa chọn như kiểm soát bằng khóa cửa vân tay, bằng thẻ từ, thẻ thông minh, bằng camera.... dưới đây là 3 thiết bị kiểm soát ra vào phổ biến nhất hiện nay.
Kiểm soát ra vào bằng vân tay, đây là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong các hộ gia đình thì đây cũng là một thiết bị rất được tin dùng. Với ưu điểm là dùng vân tay để mở khoá, kiểm soát ra vào bằng vân tay giúp doanh nghiệp yên tâm hơn bởi dấu vân tay không thể sao chép, thiết bị kiểm soát ra vào bằng vân tay cũng rất an toàn bởi kết cấu thiết kế khá phức tạp và được đảm bảo để người khác không thể phá được. Sử dụng kiểm soát ra vào bằng vân tay cũng giúp nhân viên không phải lỉnh kỉnh chìa khoá mỗi lần muốn ra vào văn phòng. Bên cạnh đó thiết bị này còn giúp lưu lại ngày giờ ra vào đảm bảo nhân viên không có tình trạng đi sớm về muộn hay ra ngoài trong giờ làm việc mà không xin phép.
Trong các hộ gia đình thì phương pháp này phổ biến hơn cả giúp bạn thuận tiện hơn trong việc quản lý người ra vào khi có người giúp việc hay gia đình có con nhỏ.
Kiểm soát ra vào bằng thẻ thông minh được sử dụng chủ yếu trong các doanh nghiệp lớn và khách sạn. Trong các doanh nghiệp với cơ cấu nhân sự lên tới hàng trăm người thì thẻ từ hay thẻ thông minh có thể tích hợp như một thẻ nhân viên mà trên đó có hình ảnh, ngày sinh, bộ phận làm việc của nhân viên đó. Thẻ này có chức năng mở cửa phòng chính và phòng nhân viên đó làm việc, ngoài ra thẻ không mở được các cửa khác hoặc cũng có thể tích hợp mở được tất cả các phòng, cái này dùng cho quản lý sẽ rất thuận tiện. Thẻ thông minh hay thẻ từ cũng không làm giả được bởi mỗi thẻ được tích hợp một dãy số phù hợp với hộp khoá, khi bị mất thẻ hoặc nhân viên nghỉ việc bạn chỉ cần huỷ thẻ thì thẻ đó sẽ không còn khả năng sử dụng.
Kiểm soát ra vào bằng camera là thiết bị khá phổ biến được sử dụng hầu hết trong các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay, từ doanh nghiệp lớn với cơ cấu nhân sự hàng nghìn người cho tới doanh nghiệp chỉ có vài chục người, thậm chí trong các cửa hàng nhỏ, quán ăn, nhà hàng khách sạn, nhà nghỉ thì đây cũng là thiết bị khá phổ biến. Với ưu điểm là có thể lưu lại được hình ảnh và âm thanh, điều này giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng hơn, tiết kiệm được chi phí thuê nhân công hạn chế được tình trạng mất cắp hay hành động phá hoại tài sản. Kiểm soát ra vào bằng camera có thể hoạt động 24/24 và hoạt động được trong môi trường bóng tối. Đây là thiết bị hữu hiệu trong việc phá án và phòng chống tội phạm. Trong hộ gia đình thì camera cũng giúp bố mẹ có thể quản lý được con cái từ xa hoặc quản lý người giúp việc.
Dafaco.com chuyên cung cấp các gảii pháp kiểm soát ra vào tối ưu nhất .

1 nhận xét: