Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Những lưu ý khi lựa chọn ống HDPE luồn dây điện

Hiện nay trên thị trường không chỉ có các loại ống HDPE chuyên sử dụng cho việc lắp đặt hệ thống cấp, thoát nước…mà còn có những loại ống HDPE được sản xuất cho việc luồn dây điện để đảm bảo tuổi thọ cho đường dây và cả sự an toàn cho người sử dụng hệ thống đường dây điện.
Sử dụng ống HDPE luồn dây điện không những giúp đảm bảo an toàn và tuổi thọ cho đường dây, hơn thế còn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho hệ thống điện của công trình. Lúc này các dây điện sẽ được “dấu” trong ống nhựa, tạo sự gọn gàng và tiết kiệm diện tích hơn, bảo vệ cho dây điện không bị cắn phá và trong trường hợp rò rỉ cũng sẽ không gây nguy hiểm.
Có rất nhiều loại ống HDPE để luồn dây điện khác nhau như: loại dạng tiết diện tròn, ống hình dẹt, ống HDPE luồn dây điện đàn hồi (ống sun, ống ruột gà, ống HDPE gân xoắn, ống hdpe trơn..)…tùy thuộc vào yêu cầu của công trình, số lượng dây điện cần luồn và sở thích của người sử dụng mà chúng ta sẽ chọn loại phù hợp nhất.

ống HDPE luồn dây điện

Để đảm bảo tuổi thọ cho đường ống và hiệu quả cũng như an toàn trong sử dụng, chúng ta cần lưu ý những điều sau:
*Nên:
+Những ống tiết diện tròn phù hợp hơn cho việc sử dụng để luồn dây điện bên trong tường, sàn bê tông hay những nơi có áp lực cao. Khi chọn ống sử dụng cho những vị trí này chúng ta cần thiết kế đường dẫn sao cho không làm ảnh hưởng đến kết cấu của công trình. Tốt hơn hết là trước khi thi công chúng ta cần có những tính toán cụ thể trước đó.
+Ước lượng trước số lượng dây dùng để luồn mà chọn được ống có kích thước phù hợp nhất.
+Khi mua cần lưu ý các thông số về khả năng chịu va đập, độ chịu nén, khả năng chịu ăn mòn, chống ẩm, chịu nhiệt và khả năng chống cháy của sản phẩm mà mình muốn chọn mua là như thế nào để có sự lựa chọn phù hợp nhất.
+Để cắt hay luồn dây điện vào ống thì cần sử dụng các dụng cụ chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ (các loại kìm cắt ống, lò xo uốn ống…)
+Căn cứ vào khả năng chịu nhiệt của ống mà xác định vị trí lắp đặt phù hợp. Không lắp đặt ống ở những nơi có nhiệt độ vượt quá sức chịu đựng của ống.
+Để đảm bảo hơn tính thẩm mỹ cho những đường dât dẫn điện trong nhà bạn nên lựa chọn sử dụng loại ống máng dẹt.
+Những vị trí như trần thạch cao, tường gạch ống….chúng ta nên chọn những loại ống có khả năng đàn hồi tốt. Nguyên do cho lời khuyên này là vì loại ống có khả năng đàn hồi tốt có trọng lượng nhẹ và dẻo, mềm, rất dễ để uốn với những hình dáng khác nhau, tạo sự linh hoạt trong lắp đặt.
- Với hệ thống dây dẫn điện lắp đặt ở những nơi như trần la-phông, trần thạch cao, tường gạch ống... bạn nên sử dụng ống luồn đàn hồi vì loại này có trọng lượng nhẹ và mềm dẻo dễ uốn mọi hình dáng. Mặt khác ống đàn hồi thường có giá rẻ hơn các loại ống luồn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét