Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015

Để xem tivi trực tuyến trên Youtube không bị giật

Ngoài việc truy cập vào các trang chuyên xem tivi trực tuyến hay cài đặt các ứng dụng, chúng ta còn có thể chọn xem tivi trực tuyến trên Youtube – một trong những kênh xem video trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên khi sử dụng Youtube, chúng ta rất dễ bực mình trước hiện tượng video bị giật. Vậy, làm cách nào để khắc phục hiện tượng trên?
Để khắc phục tình trạng này không phải là điều quá khó, bạn có thể lựa chọn và áp dụng một số cách đơn giản theo những hướng dẫn dưới đây:

Để xem tivi trực tuyến trên Youtube không bị giật

Kiểm tra băng thông:
Nếu khi xem tivi trực tuyến trên Youtube mà bị giật, bạn cần kiểm tra lại xem có thứ gì đó đang “ngốn” băng thông hay không? Khi video bắt đầu phát chậm lại, có thể là do có một điều gì đó đã làm ảnh hướng tới băng thông internet của nhà bạn.
Khi video bắt đầu phát chậm lại, có thể là do có một điều gì đó đã làm ảnh hướng tới băng thông
Trong trường hợp này thì rất có thể có một thành viên nào đó trong nhà cũng đang xem tivi trực tuyến trên Youtube giống bạn. Để khắc phục thì chỉ còn cách thỏa hiệp để xem cùng chương trình với nhau, hoặc sắp xếp lại khung thời gian xem khác nhau. Còn nếu phát hiện sự sử dụng không cho phép thì bạn có thể chặn địa chỉ IP để người khác không thể truy cập internet của bạn.
Sử dụng cổng kết nối internet
Ngoài ra thì bạn cũng cần biết rằng nếu bạn sử dụng máy tính xách tay để xem tivi trực tuyến thì một kết nối có dây sẽ luôn cho tốc độ load nhanh và “mượt” hơn so với kết nối không dây. Do đó nếu thấy video bị giật, hãy cắm máy vào cổng internet để có được kết nối tốt nhất.
Ngồi gần bộ phát Wi-Fi
Khi bạn sử dụng một thiết bị di động không có cổng kết nối internet như điện thoại di động, máy tính bảng…để xem tivi trực tuyến trên Youtube không bị giật thì bạn có thể ngồi gần hơn với bộ phát wifi. Nguyên nhân là mạng internet sẽ yếu dần khi bạn ngồi xa và sẽ càng bị cản trở bởi những bức tường.
Cập nhật phần mềm
Để sửa chữa các vấn đề liên quan tới tốc độ load video cho youtube, bạn có thể cài đặt một số phần mềm hỗ trợ như Adobe Flash. Ứng dụng này sẽ giúp cải thiện tốc độ load cho Youtube một cách đáng kể và video sẽ không bị giật nữa.
Khởi động lại tất cả mọi thứ
Nếu bạn đã sử dụng hết các cách trên nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng video trên Youtube bị giật, bạn có thể khởi động lại bộ phát sóng wifi hoặc cả máy tính của bạn. Nên thực hiện một cách triệt để bằng cách shutdown và rút phích cắm trong ít nhất 30S. Bằng cách này thì mạng sẽ bình thường trở lại.
Trên đây là một số hướng dẫn giúp bạn khắc phục sự cố giật video khi xem tivi trực tuyến trên Youtube. Hy vọng rằng với những chia sẻ nhỏ và hết sức đơn giản này, bạn sẽ thực hiện một cách dễ dàng và không làm mất đi sự hứng khởi khi xem tivi trực tuyến.

1 nhận xét: