Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Tổng quan về thiết bị thi công phun bi trong công nghiệp

Thi công phun bi từ trước đến nay lun được biết đến nhiều trong các ngành công nghiệp dân dung và ô tô là chủ yếu. Thực ra những  được sử dụng khá nhiều trong lĩnh vực công nghiệp dân dụng liên quan đến việc chế tạo kim loại. Dựa vào đặc điểm của mặt hàng chuyên dụng này, nó đóng góp rất lớn đến tiến độ công việc đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật rất cao. Do đó những thiết bị thi công phun bi sẽ giảm tải các công đoạn rườm ra và đẩy mạnh tiến độ khá nhanh chóng, hơn nữa đó là điều mặc định đặc thù công nghiệp nặng .


Lúc khởi động vận hành, giá treo sẽ xoay ở tại vị trí gần họng phun nhằm thực hiện chức năng làm sạch hay những biện pháp liên quan dựa theo yêu cầu người điều khiển. Sở dĩ có tên thi công phun bi đứng do các đường dẫn áp suất và bi được bắn ra theo phương thẳng đứng, tùy thuộc tính chất công việc và mật độ điều tiết, người ta sẽ áp dụng cho các loại mặt hàng được chế tác khác nhau.
Tiếp theo hình dạng thiết bị thi công phun bi đứng ở dạng băng chuyền, sản phẩm cần được chế tác sẽ ở trên băng chuyền. Một khi đi vào trong buồng bằng sự vận chuyển cầu nối, áp suất và hạt bi dần dần kết hợp với nhau nhằm tạo ra lực nén lớn và khiến bề mặt sản phẩm sạch bóng theo cấu trúc vận hành. Một lúc nhiều thứ đưa vào bằng băng chuyền, tất cả chúng cũng được tiến hành cùng thời điểm, do đó nhanh chóng tạo thuận lợi cần thiết.
Tiếp theo, dạng thi công phun bi cuộn tròn được áp dụng cho các sản phẩm có chiều dài cần được thực nghiệm. Chính vì thông số liên quan đến kích thước bắt buộc phải yêu cầu cho cả toàn bộ sản phẩm chỗ nào cũng có điều chỉnh nhất thời. Hơn nữa, nếu một lúc số lượng lên gấp đôi thì người ta vẫn có thể yên tâm dựa vào loại thi công phun bi và thi công phun cát thế này. Tiết kiệm khoảng thời gian, chi phí và nhân công của cách làm cũ ít nhất khiến khối lượng công việc thêm nhanh chóng.
Nói chung, chức năng cơ bản của máy thi công phun bi nhằm làm sạch bề mặt sau khi đã trải qua công đoạn ở trong những dung dịch chất tẩy rửa công nghiệp, trước khi xuất xưởng nhằm đảm bảo chất lượng ở mức tuyệt đối. Như đã biết, các chất bám bẩn vào bề mặt sản phẩm mà không qua xử lý sẽ rất khó phát huy tác dụng, hơn nữa còn làm mất đi vẻ thẩm mỹ vốn có. Phụ thuộc vào mỗi đặc tính từng loại sẽ có cách vận dụng máy thi công phun bi sao cho hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét