Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Chọn dây Curoa cho xe tay ga sao cho hợp lý nhất

Hiện nay xe tay ga đang chiếm số lượng lưu thông khá lớn trên đường bộ Việt Nam, có thể được coi là sự bùng nổ của thời đại xe tay ga sau thời kỳ xe số lên ngôi. Có thể bạn không phải là một người thợ sửa xe hoặc yêu thích xe, nên việc quan tâm, bảo dưỡng nó như thay dây Curoa, xem lại phanh thắng, bugi khó lên lửa… cũng dường như hạn chế. Hoặc như bạn chỉ quan tâm đến các cách bảo dưỡng xe theo như hướng dẫn của hãng mà bỏ qua những điều kiện khách quan khác của điều kiện thời tiết và đường xá ảnh hưởng tới chiếc xe của bạn.
Môi trường nóng ẩm nhiệt đới nước ta là một trong những yếu tố tiêu cực làm giảm tuổi thọ của phụ tùng xe máy. Khi tuổi thọ xe giảm thì bộ phận dễ nhận thấy sự xuống cấp đầu tiên của xe tay ga đó là dây Curoa (hay còn gọi là đai truyền động). Bởi là bộ phận chịu lực và có tác dụng truyền lực giống như bộ sên xích trong xe số nên dây Curoa ảnh hưởng trực tiếp đến sự hoạt động của xe. Khi xe bị hỏng dây Curoa, dù ở mức độ nặng hay nhẹ thì cũng gây ảnh hưởng lớn tới người sử dụng.
Nếu bạn là một người sành chơi xe hoặc là một người am hiểu về kỹ thuật các phương tiện xe cộ thì chắc chắn sẽ biết đến thương hiệu Janxo – một thương hiệu lớn trong lĩnh vực sản xuất dây Curoa với rất nhiều kinh nghiệm kinh nghiệm, khởi nghiệp  từ đầu thế kỷ 20. Sản phẩm chuyên về dây Curoa cho các loại máy công nghiệp, trong đó có cả loại dành cho xe tay ga. Với sự lao động cần cù, tỉ mỉ và sáng tạo của người Nhật, dây Curoa Janxo đã được người tiêu dùng cả thế giới tin chọn.
Dây Curoa tốt cho xe tay ga có cấu tạo từ chất liệu cao su và sợi tơ cao cấp có khả năng chịu nhiệt tốt. Đặc điểm này giúp cho dây Curoa không dễ bị chảy nhão, tuột khỏi bánh quay khi xe quá nóng, bởi nếu xảy ra tình trạng trên thì thực sự phiền phức cho người tham gia giao thông. Sự nóng máy của xe tại các thành phố lớn ở nước ta lại rất dễ xảy ra khi mà tình trạng tắc đường, kẹt xe xảy là thường xuyên, vì thế mà tình trạng xe hỏng dây Curoa giữa đường, đặc biệt là xe sử dụng những loại dây kém chất lượng, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự an toàn khi lái xe và cả những ảnh hưởng khó chịu kèm theo nữa . Với một sản phẩm dây Curoa chất lượng tốt thì xe tay ga của bạn có thể sử dụng trong vòng 3 - 4 năm mà không phải thay thế. Đối với những chiếc xe hay chở nặng và đi đường trường thì thời gian thay dây Curoa có thể nhanh hơn.
Nếu bạn là nữ thì việc kiểm tra máy móc xe có vẻ sẽ rất khó khăn. Vì thế, nếu có các biểu hiện như xe phát ra tiếng kêu lạch cạch hoặc tốc độ điều khiển có vấn đề khác lạ thì bạn hãy đến trung tâm bảo dưỡng – sửa chữa uy tín để kiểm tra xem nhé, biết đâu dây Curoa của xe đang bị hư hỏng.
Trang chủ Janxo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét