Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Xe máy chạy dây curoa, liệu có khả năng ?

Như đã biết, chúng ta biết đến dây curoa chỉ xuất hiện ở những thiết bị máy móc yêu cầu tốc độ vận hành lớn, thời gian sử dụng liên tục và lâu dài, ví dụ xe oto, máy nghiền cám hay xay trộn lúa gạo..vv..vvv…Chứ còn về dòng xe máy thì rất khó, nếu không muốn nói là bất khả thi. Tuy nhiên gần đây,dân độ xe Exciter của hãng Yamaha lại áp dụng điều này thay cho thiết bị nhông sên bình thường, vốn phổ biến với loại phương tiện này.
Theo cấu trúc tổng thể của xe máy, nhông sên là thứ kết nối giữa nồi trước và bánh sau, giúp cho nó chuyển động bình thường. Tuy nhiên dây curoa ở trong các loại phương tiện khác cũng có vai trò tương tự, nhưng câu hỏi đặt ra là nó sẽ phải thay đổi lại một số bộ phận để cho công cụ kết nối ấy thực hiện đúng vai trò. Lúc này các chia sẻ trên mạng xã hội cùng những diễn đàn chuyên về xe máy đều hướng dẫn và đưa ra dịch vụ thay dây curoa hấp dẫn.

DÂY CUROA L

Nhiều người cho rằng nếu thay dây curoa dành cho xe máy, họ sẽ tiết kiệm một khoản tiền lớn; ví dụ hàng năm phải thay nhớt liên tục và chưa kể đến chi phí thay luôn cả bộ xích nữa. Quãng đường chạy cộng với điều kiện đường xá ở các thành phố lớn lẫn vùng quê ít nhiều sẽ tác động xấu đến tổng thể chiếc xe máy. Ưu điểm của dây curoa được đặt trong xe máy là tiếng động cơ phát ra, rồi tác động trực tiếp đến bộ truyền động có cảm giác êm ru, chẳng phải giật giật như lúc khởi động.
Lo ngại dây curoa có thể tồn tại tốt với môi trường nắng mưa thất thường, riêng khía cạnh này thì hoàn toàn yên tâm. Với nhiều loại xích sắt được bôi trơn bằng dầu mỡ, hiệu quả sẽ bị giảm đi trông thấy nếu như chẳng may bụi hay nước bẩn bám vào. Nhưng dây curoa sẽ cải thiện khá tốt nhờ vào đặc điểm vật lý, đó là tính đàn hồi dẻo dai, chịu được nền nhiệt độ cao. Giả sử khi tra chìa khóa, nổ máy thì cảm giác sẽ trở nên dễ chịu, êm tay ga.
Dây curoa lắp đặt cho dòng xe máy chủ yếu xuất hiện nhiều ở các nước châu Âu, một phần là do điều kiện đường sá và thời tiết rất ổn định, một phần thiết kế lúc xuất xưởng dành riêng chỉ dành riêng cho khu vực này. Còn ở Việt Nam sẽ tuân thủ quy tắc chế tạo phức tạp, do đó vấn đề độ dây curoa cho xe máy nên tham khảo kỹ càng. Bởi vì chưa chắc sự thay thế ấy đã mang lại hiệu quả như mong muốn, thậm chí tình trạng thiệt hại có thể xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét