Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Những tính năng hữu ích của đồng hồ cơ tự động

Đồng hồ lên dây thì mình phải dùng tay vặn ở núm chỉnh giờ để lên dây, để nạp năng lượng vào quận dây cót và thỉnh thoảng phải lên dây nạp năng lượng để giữ cho đồng hồ hoạt động. Đồng hồ khi được lên giây đầy thì trung bình chạy được 40 giờ tùy vào từng quận dây cót và từng chiếc đồng hồ.
Có nhiều đồng hồ khi lên giây đầy chỉ chạy được 32 giờ, có những đồng hồ chạy được 45 giờ, 72 giờ, 100 giờ, 7 ngày...hoặc hơn. Thông thường những đồng hồ chạy được 72 giờ trở lên phải dùng đến hai ba quận giây cót để đủ tích trữ năng lượng trong thời gian dài, những đồng hồ lên giây chạy được nhiều giờ thường là những đồng hồ đời mới và giá của nó khá cao so với những đồng hồ giữ được ít giờ.
Mình có thể lên giây đồng hồ bất cứ lúc nào nên tập thói quen lên giây vào một thời điểm nhất định nào đó để không bị quên.
Ưu điểm và nhược điểm của chiếc đồng hồ cơ khi sử dụng: Những chiếc đồng hồ cơ yêu cầu sự cẩn thận và chăm chút hơn so với những chiếc đồng hồ điện tử thông thường, bởi kỹ thuật bên trong nó phức tạp hơn rất nhiều.

dong ho co tu dong

Một chiếc đồng hồ chính hãng cơ có hàng chục bánh răng giúp nó chuyển động ăn khớp với nhau. Bạn phải lên cót bằng tay hoặc có một lá thép (bán tự động) để giữ năng lượng cho chiếc đồng hồ chạy thường xuyên. Do vậy đồng hồ cơ thường được ngưỡng mộ bởi tính chất phức tạp nhưng tạo nên dáng vẻ sành sỏi của người chơi đồng hồ.
Nếu muốn mua đồng hồ cơ, bạn phải chọn nơi bán uy tín, có khả năng bảo hành và sửa chữa tốt, vì đồng hồ cơ đòi hỏi phải bảo dưỡng thường xuyên bằng cách lau dầu, bảo dưỡng (cũng như động cơ của ô tô và xe máy)… Để bảo đảm tính chính xác nhất cho chiếc đồng hồ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét