Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Tai nạn ẩn dật khi dây curoa bị đứt

Thật khó tưởng tượng được bộ phận truyền động trong máy gặp trục trặc, nhất là dây curoa là thiết bị kết nối giữa các bánh răng hay các trục quay cố định. Một phương tiện vận tải muốn chuyển động đều nhờ sự quay vòng của bánh xe, mà bánh xe chuyển động vòng tròn là nhờ vào các chi tiết máy tồn tại bên trong. Do đó khi người sử dụng bắt đầu điều khiển phương tiện, họ nên kiểm tra thường xuyên đến dây curoa tại những vị trí đó.
Nếu như dây curoa bị đứt, nghĩa là sự chuyển động ở đó sẽ ngừng hẳn và ảnh hưởng xấu đến toàn bộ vận hành. Tức là dù cho khởi động được chiếc xe nhưng chẳng tài nào đi nổi, bởi vì lúc này thứ kết nối đã không còn tồn tại. Ví dụ đầu máy kéo công nông chẳng hạn, dây curoa với vai trò làm bánh răng nhỏ ở phía sau quay, từ đó nó sẽ chạy được với quãng đường nhất định. Đó là lý do vì sao người chủ thường xuyên rất coi trọng vấn đề này là vì vậy.

dây curoa janxo

Dây curoa có nguồn gốc từ cao su, và nhân tố khiến nó hao mòn và giảm sút chất lượng cực kỳ nhanh, đó là nền nhiệt độ lẫn ma sát tạo ra. Hãy tưởng tượng rằng nếu như thiết bị này thường xuyên phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt, chịu áp lực cao; lâu ngày trên bề mặt dây curoa xuất hiện vết nứt hay vết lõm được tạo ra bởi những lý do đó. Quá trình chạy xe liên tục ở các tuyến đường xa lộ kéo dài, giả sử xảy ra tình trạng đứt gãy có lẽ hậu quả khó tưởng tượng.
Với những xe oto, cấu tạo thành phần đã cho thấy sự phức tạp, mọi bộ phận được sản xuất ra đều dựa theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Ví dụ các bánh xe với diện tích to bản cũng có dây curoa to không kém, chi phí mua mới lẫn sửa chữa ắt hẳn rất đắt. Diễn đàn về otofun thường xuyên chia sẻ rằng, mỗi chi tiết phụ tùng lắm lúc phải được đặt mua ở nước ngoài, kể cả dây curoa chính hãng phải nhập khẩu. Có lẽ họ phải chờ đợt thời gian khá lâu, thiệt hại kinh tế xảy ra chẳng thể tránh khỏi.
Dễ hiểu nhất, người ta đem ra ví dụ chẳng may dây curoa bị đứt. Các tuyến đường quốc lộ tập trung rất nhiều xe tải, họ bắt buộc phải sử dụng dịch vụ cứu hộ. Muốn tránh được tình huống này, người lái xe nên dự phòng trong xe, khi cần thiết chỉ việc thay mới. Thường xuyên đem đi bảo dưỡng ở cửa hàng là hết sức cần thiết. Bởi vì chúng ta luôn muốn đảm bảo thời hạn vận chuyển luôn trong trạng thái ổn định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét