Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Vì sao ống nhựa HDPE được sử dụng nhiều ?

Ống HDPE là một trong những loại ống nước phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nhưng tại sao chúng tại phổ biến như vậy? Dưới đây là những lý do khiến ống HDPE được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trên thị trường.


Độ bền cao, dẻo dai, dễ dàng lắp đặt thay thế, ít bị ăn mòn, kháng hóa chất... chính là những đặc điểm lớn khiến ống HDPE được sử dụng nhiều.
Ứng dụng trong nhiều lĩnh vực
Do độ bền cao, chất lượng tốt nên ống HDPE được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau như: lắp đặt trong hệ thống dẫn nước, đường ống nước thải, dây cáp điện, ống dẫn khí trong các ngành công nghiệp nặng...
Độ bền cao
Ống nhựa HDPE được sản xuất từ hợp chất nhựa có độ bền rất cao và hơn hẳn các loại ống nhựa thông thường khác. Loại ống này có khả năng chống lại sự ăn mòn, sự oxy hóa từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, ống có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt mà các loại ống khác khó có thể làm được.
Độ dẻo dai và linh hoạt
Không như các loại ống đồng, ống thép hay nhựa cứng, ống HDPE có thể được uốn cong một cách dễ dàng. Điều này chính là đặc tính nổi trội giúp cho ống chịu được áp lực và độ rung trong quá trình lưu thông nước và các chất thải.
Dễ dàng lắp đặt
Với thiết kế chuẩn và nhiều kích thước khác nhau nên người sử dụng ống HDPE chất lượng cao có thể lắp đặt đường ống một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác cho từng hệ thống khác nhau.
Ít bị ăn mòn
Một đường ống dẫn nước nếu như bị ăn mòn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước bên trong, sức khỏe người sử dụng và gây thiệt hại về kinh tế. Nhưng với ống nhựa HDPE mọi người sẽ không phải lo lắng về điều này. Với chất liệu nhựa cao cấp nên ống có khả năng chống mài mòn cao và có độ bền rất tốt.
Chịu được sự khắc nghiệt của môi trường
Loại ống nhựa này rất ít bị tác động của tia cực tím và điều kiện môi trường bên ngoài. Do đó có thể lắp đặt ống ở ngoài trời mà không sợ chúng bị hỏng hay nứt.
Ít xảy ra hiện tượng rò rỉ
Với việc sử dụng ống nhựa HDPE cho công trình của mình bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề rò rỉ nước. Nếu có cũng rất ít khi xảy ra và nó chỉ xuất hiện ở các mối nối giữa các đoạn ống mà thôi. Điều này giúp cho chất lượng nước được đảm bảo và sẽ không có hiện tượng xâm lấn từ bên ngoài.
ống HDPE độ bền cao
Ống HDPE có khả năng kháng hóa chất tốt
Khả năng kháng hóa chất
Không như các loại ống khác, ống HDPE có khả năng kháng hóa chất rất tốt, nó không bị tác động từ các loại hóa chất nên được áp dụng trong hệ thống nước thải, trong các hoạt động khai thác khoáng sản, khí.
Độ ổn định của dòng chảy cao
So với việc sử dụng ống sắt, thép thì tốc độ ổn định của dòng chảy trong ống nhựa tốt hơn rất nhiều. Với loại ống này hiện tượng tắc nghẽn sẽ rất ít khi xảy ra bởi độ ma sát trong ống thấp nên không cản trở dòng chảy.
Trên đây là những lý do chính khiến cho ống nước nhựa HDPE được ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng đường ống trong quá trình sử dụng mọi người nên thường xuyên kiểm tra để phát hiện những trục trặc của đường ống.

1 nhận xét: