Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Một số loại đèn pha led xe máy trên thị trường

Hiện nay trên thị trường phụ tùng xe máy Việt Nam với đa dạnh các loại đèn pha led dành cho xe máyĐèn pha led Halogen, đèn Xenon, đèn HID, Bi-xenon, và đèn Led là các công nghệ đèn đang được sử dụng trong công nghệ chiếu sáng trên các loại xe máy. Vì vậy việc lựa đèn pha led phù hợp là việc rất quan trọng và cần thiết.

Đối với một chiếc xe máy, đèn pha có vai trò rất quan trọng trong khi đi trong trời tối. Sự phát triển của công nghệ, khiến chúng ta có nhiều kiểu loại đèn pha led để sử dụng trong các loại xe máy khác nhau: xe tay ga, xe số, xe côn tay...

Tổng hợp các loại đèn pha led xe máy

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn pha xe máy với nhiều chủng loại, thương hiệu, kiểu dáng khác nhau phù hợp với cấu trúc cũng như điều kiện thời tiết của từng vùng, và tùy nhu cầu sử dụng sao cho phù hợp nhưng chủ yếu có các loại đèn pha sau:

Đèn sợi đốt truyền thống và bóng đèn Halogen

Bóng đèn sợi đốt là dạng bóng đèn truyền thống, với việc sử dụng nguồn điện để đốt sợi kim loại, khiến chúng phát sáng và nhờ đó được ứng dụng để soi đường.
Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của loại bóng đèn này tỏa nhiệt lớn, nhanh hỏng nên ít ứng dụng trong đèn pha xe máy.
Đèn pha led halogen thực chất cũng là một loại đèn sợi đốt nhưng trong bóng, ngoài khí trơ còn có thêm khí thuộc nhóm halogen (iốt, brôm).
Đèn pha led có công suất sáng lớn và ít tỏa nhiệt cũng như độ bền vượt trội hơn so với những loại bóng đèn truyền thống.
Ưu điểm của loại đèn này là giá thành không cao, khả nắng sáng tương đối, độ bền ở mức chấp nhận được, không ảnh hưởng hoặc giảm tuổi thọ của bình điện.

Đèn cao áp HID/xenon và Bi-xenon

Đèn cao áp là loại đèn có công suất cao hơn 60% so với đèn halogen, trong khi năng lượng sử dụng lại thấp hơn rất nhiều

Với hiệu suất cao, nhưng trong thực tế loại đèn pha led này chưa phổ biến và sử dụng nhiều cho các loại xe máy một phần do giá thành cao và khó lắp đặt, khi hỏng hỏng hóc khó kiếm để thay thế, và thường sử dụng trên những loại ô tô, và một số ít xe siêu mô tô mới sử dụng.

Đèn Pha Led

LED hay còn gọi là diot chiếu sáng, là loại đèn hiện đại nhất trong công nghệ chiếu sáng hiện nay. Với nhiều những tính năng vượt trội như:
- Độ chiếu sáng cao hơn
- Tiệt kiệm điện năng đáng kể
- Ít tỏa nhiệt, đảm bảo tuổi thọ sử dụng được lâu hôn so với các loại đèn khác đáng kể

Với tình trạng trộm cướp xe máy diễn ra nhiều như hiện nay, nên kết hợp thiết bị chống trộm xe máy để bảo quản tài sản cá nhân an toàn và hiệu quả cao.
Trên đây là những điều cơ bản về một chiếc đèn pha led xe máy, mong rằng bạn đã nắm bắt được khả năng chiếu sáng của các bóng đèn pha led và có lựa chọn phù hợp nhé.
Nguồn Internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét